Để Phát Triển Thành Công Trong Nghề Telesales

Làm thế nào để bạn trở thành một telesale thực thụ? Làm thế nào để bạn có thể thuyết phục được khách hàng đến và mua sản phẩm của bạn? Làm thế nào để khách hàng hài lòng về dịch vụ của bạn và làm thế nào để bạn có thể lên một tầm đẳng cấp cao mỗi khi phục vụ khách hàng? Và làm thế nào để phát triển thành công trong nghề telesales? Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn trả lời được tất cả những câu hỏi ở trên. 

 

Telesales là gì?

 

Telesales là một trong những loại hình bán sản phẩm dịch vụ thông qua công cụ điện thoại. Người đảm nhận vị trí này sẽ có nhiệm vụ tiếp cận với khách hàng qua điện thoại để giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Chắc hẳn ai cũng nghĩ rằng telesales là nghề dễ nhất trong các nghề, bởi bạn không cần có kinh nghiệm, không cần có kiến thức chuyên môn mà vẫn có thể có những khởi đầu dễ dàng trong công việc. Thế nhưng, sự thật là cho dù bạn có kinh nghiệm hay không, thì buộc bạn phải nghiệm ra được nhiều điều khi bước vào nghề này. Vậy để phát triển thành công trong nghề telesale này, những ai bước vào nghề, hãy chuẩn bị cho mình một cảm xúc “đẹp”, bởi chúng ta bán cảm xúc cho khách hàng, chính những cảm xúc ấy sẽ khiến khách hàng tìm đến bạn.

 

Telesales cần có những kỹ năng gì để chinh phục được khách hàng?
Telesales cần có những kỹ năng gì để chinh phục được khách hàng?

 

>>>Xem thêm: Thế Hệ Trẻ Và Định Hướng Nghề Nghiệp

 

Để Phát Triển Thành Công Trong Nghề Telesales

 

Hãy là một telesales có cảm xúc khi bán hàng

Ngoài việc dùng kiến thức chuyên môn, ngôn từ linh hoạt thì bạn cần có một cảm xúc tích cực khi giao tiếp với khách. Bạn đem đến cho khách sự hào hứng khi lắng nghe bạn chia sẻ, trong bạn luôn tỏa ra một năng lượng tích cực khiến đối phương phấn khích khi thấy bạn giới thiệu về sản phẩm. Như vậy, là bạn đã đạt tới 50% của sự thành công trong “ thương vụ bán hàng” của mình rồi đó. Khi bạn đem đến cho khách hàng nhiều hơn những giá trị họ mong đợi, nắm bắt được khách hàng của mình cần gì, muốn gì thì họ cũng sẽ tự chủ động tìm đến với bạn và đặt mua sản phẩm ngay tức thì.

Đừng bao giờ có suy nghĩ làm việc như những cỗ máy di động, dập khuôn một cách máy móc những kịch bản bán hàng một cách nhàm chán và khô khan. Những khách hàng thông minh họ thừa biết được những “ chiêu trò” cũ rích ấy, họ cần nhiều hơn thế, khách hàng ngày nay họ thông thái hơn bao giờ hết. Vậy tự mình hãy xây dựng cho bản thân mình những kịch bản “ di động” thông minh có khả năng “ biến tấu” cho tất cả các tình huống có thể nhé!

Đừng đem cảm xúc cá nhân vào cuộc nói chuyện với khách. Đừng tỏ ra cáu bẳn hay mất kiên nhẫn khi khách hàng không lắng nghe bạn, cũng đừng buồn thất vọng, tủi thân khi họ từ chối mình, cũng đừng sốc khi nghe những câu nói khiếm nhã từ khách. Bạn nên học cách nắm cảm xúc của khách một cách tối đa và kiềm chế cảm xúc của mình một cách tối thiểu. Bởi nghề telesales là câu chuyện của những người “làm dâu trăm họ”, việc của mình là phải làm hài lòng khách ở mức tốt nhất có thể. Lắng nghe tâm sự, chia sẻ của khách, để thấu hiểu và đồng cảm, đừng vội sale sản phẩm ngay, bạn sẽ bị từ chối sớm đó.

 

>>Xem thêm: Nhân Viên Kinh Doanh Xuất Nhập Khẩu – Không Yêu Cầu Kinh Nghiệm 

 

Nghề telesales, cần nắm bắt được chuyên môn

Bạn đi sale sản phẩm, bạn là người giới thiệu, đại diện cho công ty, nhãn hàng để đem sản phẩm đến gần với khách hàng thì việc đầu tiên bạn phải hiểu về nó. Nắm chắc thông tin và biết được giá trị của sản phẩm với tệp khách hàng của bạn là gì? Đừng nắm bắt một cách mơ hồ hay hiểu một cách đại khái về sản phẩm của mình. 

 

Kiềm chế cảm xúc
Kiềm chế cảm xúc

 

Hãy tạo ra những điểm nhấn cá nhân trong nghề telesales của mình

Tích cực học tập và trau dồi kiến thức bán hàng, chịu khó quan sát và học hỏi những đồng nghiệp đi trước, đó là kinh nghiệm xương máu có được. Nhặt nhạnh, gop góp những ý tưởng bán hàng mới của những người đi trước để học tập và cải tiến biến những điều hay thành cái của mình để tạo ra sự khác biệt. Điều thành công nhất của một nhân viên telesale không chỉ dừng lại bán được hàng, doanh thu cao mà chính là để khách gọi tên bạn,  khách hàng nhớ đến bạn là ai, ấn tượng với bạn ở điểm nào? Quan trọng hơn hết chính là điều gì khiến khách hàng thích bạn mỗi khi bạn sale sản phẩm tới cho họ.

Mỗi nghề luôn có những câu chuyện cho riêng mình, nghề telesales nói về những người theo công việc bán hàng, những người làm dịch vụ. Hơn hết tất cả, làm gì chúng ta cũng cần có sự chăm chỉ, hết mình với nó thì thành công cũng sẽ đến gần với bạn hơn.

Hãy học cách trưởng thành trong nghề, chịu khó trải nghiệm bạn sẽ có những bài học quý giá. Chúc các bạn khi “ bén duyên” với nghề này, sẽ có những thành tựu rực rỡ hơn bao giờ hết! Chúc cho câu chuyện telesales  của mỗi người luôn  là những kỉ niệm đẹp sẽ gắn bó và theo các bạn suốt cuộc đời làm nghề của mình.

 

>>Xem thêm: Nhân Viên Kinh Doanh