Công cụ giúp ứng viên Content Marketing lên level nhanh chóng

Content Marketing mà có thêm công cụ hỗ trợ thì chẳng khác gì “hổ mọc thêm cánh”. Và bài viết dưới đây của Gold Talent Vietnam chính là “liều thuốc” kích cho cánh của các ứng viên Content Marketing mọc nhanh hết mức có thể!

Công cụ giúp ứng viên Content Marketing lên level nhanh chóng
Công cụ giúp ứng viên Content Marketing lên level nhanh chóng

1. Công cụ hỗ trợ tìm kiếm ý tưởng, chủ đề, do thám đối thủ

Buzzsumo: http://buzzsumo.com/

Buzzsumo với 2 công dụng chính là:

– Tìm kiếm và phân tích nội dung nằm vị trí top, dẫn đầu trong thị trường Marketer đang nghiên cứu, nội dung trendy được nhiều người tìm kiếm.

– Tìm ra Influencers, KOLs trong thị trường đang nghiên cứu – những người tạo ra ảnh hưởng có thể giúp doanh nghiệp pr nếu biết cách.

Hubspot: https://www.hubspot.com/blog-topic-generator

Hubspot hoạt động dựa trên việc thu thập dữ liệu và hình thành funnel thông qua toàn bộ kênh quảng cáo online để giúp Marketer biến visitor thành customer. Truy cập vào link trên, công cụ yêu cầu nhập vào 3 từ khóa liên quan/ tương đồng với chủ đề định viết, sau đó hệ thống sẽ đưa ra nhiều gợi ý khác nhau.

Lưu ý: Công cụ này chỉ áp dụng cho nội dung tiếng Anh.

Google Keyword Planner & Google Search: Google search vẫn luôn là website được lựa chọn đầu tiên để gõ từ khóa hoặc chủ đề đang muốn viết vào. Thông qua việc tìm kiếm xem 10 kết quả đầu tiên ở trang 1, Marketer sẽ  nhiều ý tưởng cho outline bài viết và xây dựng được khung tốt hơn những kết quả sẵn có

Google Keyword Planner (tên gọi cũ là Google Keyword Tool), tuy rằng không còn là công cụ nghiên cứu từ khóa tối ưu nhất, nhưng lại là lựa chọn hàng đầu nếu làm SEO ít vốn, vì đây là công cụ miễn phí và cung cấp lượng từ khóa khá ổn.

Ngoài ra còn có Key Word Toolhttps://keywordtool.io/ cũng có thể sử dụng miễn phí, hoặc Ahrefs https://ahrefs.com/ nếu bạn có budget đầu tư vào SEO.

Công cụ giúp ứng viên Content Marketing lên level nhanh chóng - Hình 2
Content Marketing mà có thêm công cụ hỗ trợ thì chẳng khác gì “hổ mọc thêm cánh”.

2. Công cụ soạn thảo văn bản, đa dạng hóa hình thức nội dung

WordPress với vô vàn plugin plugin hỗ trợ, những themes responsive để tạo ra giao diện đẹp, nhẹ cho site. Các Content Builder mà Marketer có thể sử dụng để tạo nên những bài viết ấn tượng là Thrive Content Builder và Visual Composer. Trong đấy Thrive Content Builder là phương tiện thúc đẩy người đọc tương tác cực kỳ tốt, bên cạnh đó còn giúp thêm Opt-in, Leads Form điều hướng người dùng.

Faststone Capture hỗ trợ chụp ảnh màn hình nhanh chóng với đa dạng tiện ích chỉnh sửa. Càng nhiều hình ảnh trong bài viết càng tăng được trust, vừa giữ được time on page lâu, vừa giúp đạt được mục đích cho content marketing, vừa giúp hiệu quả SEO Ranking của bạn được cải thiện rõ rệt.

Visual Content Tools: Theo thống kê từ chuyên gia Digital Marketing quốc tế, nội dung dạng Infographic hiện là hình thức Visual Content nhận được vô vàn lượt like, share, tương tác nhất. 2 công cụ hỗ trợ tạo infographic dễ dùng là: Visual.ly và Easel.ly. Ở mỗi tool đều sẵn template miễn phí giúp Marketer lựa chọn và chỉnh sửa lại, thêm nội dung text lên graphic theo ý thích.

3. Công cụ lan truyền và quảng bá nội dung

Mạng xã hội: Facebook, Google+, Twitter, Pinterest, Linkedin là những mạng xã hội đang nổi đình nổi đám, có thể hỗ trợ Marketer trong việc truyền tải thông điệp và tiếp cận khách hàng.

Ngoài ra còn có các tools hỗ trợ Social Share thiết lập trực tiếp trên website: bổ sung thêm nút Like, Share vào website để không bỏ lỡ nguồn traffic đồ sộ từ mạng xã hội.

Công cụ giúp ứng viên Content Marketing lên level nhanh chóng - Hình 3
“Liều thuốc” kích cho cánh của các ứng viên Content Marketing mọc nhanh hết mức có thể!

4. Công cụ theo dõi nội dung đã xuất bản

Google Analytics: Giúp Marketer quan sát được lượng traffic vào site, thời gian truy cập trung bình, số lượng phiên truy cập,…

quan trọng hơn, bạn sẽ thấy được traffic vào site truy cập tập trung vào những nội dung nào, thông qua những từ khóa nào.

Ahrefs: Có đề cập bên trên, Ahrefs là một công cụ toàn năng, ngoài hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, spy đối thủ, công cụ này sẽ giúp theo dõi lượng tương tác trên site, lượng backlink trả về cho nội dung này và với các từ khóa sử dụng để đi link, tương tự như Google Analytics.

5. Công cụ quản lý timeline viết bài

Co-Schedule Content Marketing Editorial Calendar: http://coschedule.com/content-marketing-editorial-calendar

Công cụ hoàn hảo khi làm việc theo team, giúp dễ dàng giao việc viết bài, theo dõi tiến độ xuất bản nội dung của từng cá nhân và tối ưu xử lý công việc cho team.

Google Calendar giúp Marketer ghi nhớ thời gian cá nhân, dễ dàng dùng để xây dựng timeline xuất bản nội dung và theo dõi, nhắc nhở bản thân bằng các cài đặt SMS, Gmail tiện ích và tất cả đều miễn phí!

—–

Goldtalent Vietnam Headhunt – Hệ sinh thái tuyển dụng cao cấp dành cho ứng viên và doanh nghiệp

Email: info@goldencareers.com.vn

Website: https://goldtalent.com.vn/

Fanpage: http://bit.ly/goldencareers

Hotline: 0812.662.133

VP: Tầng 4 TXT Building, Số 10 Ngõ 1 Phố Bùi Huy Bích, P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *