Cách Unilever dùng Trí Tuệ Nhân Tạo đào tạo và tuyển dụng khối lượng nhân viên KHỔNG LỒ

Unilever đã dùng Trí Tuệ Nhân Tạo trong đào tạo và tuyển dụng khối lượng nhân viên KHỔNG LỒ như thế nào ?

Từ việc cung ứng đến hơn 400 nhãn hàng thực phẩm, nước giải khát, sản phẩm làm sạch và vệ sinh cá nhân, Unilever ngày một trở nên phổ biến đến hàng triệu hộ gia đình trên khắp thế giới. Với khối lượng quy trình điều hành & hệ thống quản lý lớn và phức tạp, trí thông minh nhân tạo đang trở thành một phần ko thể thiếu trong hoạt động của tổ chức. Nó ứng dụng cho cả giai đoạn R&D cũng như là sự hỗ trợ hạ tầng thiết yếu cho tập đoàn  có đến hơn 170,000 người lao động này.

Cách Unilever dùng Trí Tuệ Nhân Tạo đào tạo và tuyển dụng khối lượng nhân viên khổng lồ - Hình 1
Cách Unilever dùng Trí Tuệ Nhân Tạo đào tạo và tuyển dụng khối lượng nhân viên khổng lồ

Gần đây, Unilever tuyên bố rằng họ đã phát triển các thuật toán máy móc có khả năng phát hiện ra liệu bạn có bị “rau mùi” cơ thể hay không. Ở khía cạnh khác công nghệ này còn được dùng để theo dõi độ tươi của thực phẩm, giúp giải quyết vấn đề cung ứng thừa và xử lý chất thải ra xã hội.

Bên cạnh những sáng kiến tối ưu hướng tới cộng đồng như trên, trí thông minh nhân tạo còn được đưa vào sử dụng để giúp sàng lọc và đánh giá hồ sơ của hơn 1 triệu người xin việc vào Unilever mỗi năm. Nếu ứng viên trúng tuyển và trở thành 1 trong số hàng ngàn người trúng tuyển, Unilever với các dụng cụ AI tương trợ sẽ giúp họ quen với vai trò mới và khởi đầu công việc thuận lợi ngay lập tức.

Tăng cường dùng AI (Trí Tuệ Nhân Tạo) trong đào tạo và tuyển dụng

Unilever tuyển dụng hơn 30,000 nhân viên và xử lý hơn 1.8 triệu đơn xin việc mỗi năm.

Để hoàn thành việc này buộc phải  mất 1 lượng thời gian và tài nguyên vô cùng lớn. Là một nhãn hàng hoạt động trên 190 nước, có mặt trên toàn thế giới, việc tìm kiếm đúng người đúng việc là buộc phải có cho sự thành công của Unilever.

Để giải quyết vấn đề này, Unilever kết hợp cùng Pymetrics, 1 chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng bằng AI, để tạo ra 1 nền tảng trực tuyến mà ở đấy việc đánh giá ứng cử viên được thực hiện linh động về cả địa điểm lẫn thời gian

Đầu tiên, ứng cử viên được đề nghị chơi một số trò chơi để kiểm tra về năng khiếu, khả năng tư duy hợp lý & phản biện, khả năng xử lý rủi ro. Các thuật toán được sử dụng để đánh giá khả năng thích nghi của họ cho vị trí mà họ ứng tuyển, bằng phương pháp đối chứng hồ sơ ứng viên đang tìm việc với những người đã trúng tuyển thời gian trước

Giai đoạn 2 là một cuộc phỏng vấn video. Một lần nữa, người phỏng vấn ko bắt buộc là  con người mà là một thuật toán máy móc. Thuật toán đánh giá các video của người tìm việc khi giải quyết các câu hỏi trong vòng 30 phút, kết hợp với phân tích ngôn ngữ cơ thể, từ đó xác định được ứng viên có thật sự phù hợp với vị trí đó hay không.

Cách Unilever dùng Trí Tuệ Nhân Tạo đào tạo và tuyển dụng khối lượng nhân viên khổng lồ - Hình 3
Tăng cường dùng AI (Trí Tuệ Nhân Tạo) trong đào tạo và tuyển dụng

Quản lý nhân sự của Unilever, Leena Nair,chia sẻ rằng khoảng 70,000 giờ phỏng vấn và xử lý CV đã được cắt giảm nhờ vào hệ thống tự động này.

“Chúng tôi kiếm tìm nhân sự có mục đích công việc rõ ràng – tư duy hệ thống với sự nhạy bén trong kinh doanh. Dựa trên CV ứng viên cung cấp, các trò chơi và cuộc phỏng vấn video sẽ được lập trình để tìm kiếm các dấu hiệu trong hành vi của họ và giúp chúng tôi biết được ai sẽ phù hợp làm việc tại Unilever.”

Hệ thống này cũng được mã  hóa để gửi feedback cho toàn bộ ứng viên, kể cả những ứng viên không phù hợp.

“Điều tôi thích ở quy trình mới này là mọi ứng cử viên gửi hồ sơ cho chúng tôi đều sẽ nhận được feedback”

“Thường thì lúc người tìm việc gửi giấy tờ ứng tuyển cho một tập đoàn lớn, nó có thể đi vào “hố đen” – cảm ơn vì đã ứng tuyển, chúng tôi sẽ phản hồi sớm cho bạn – và đó cũng là lần cuối bạn nghe từ họ”.

“Tất cả người tìm việc ứng tuyển cho doanh nghiệp chúng tôi đều sẽ nhận được một vài trang feedback, họ đã chơi trò chơi như thế nào, họ đã trình bày trong video phỏng vấn ra sao, các tính cách nào của họ phù hợp, và những cái nào không phù hợp, nguyên nhân nào làm cho họ không được nhận và những quan điểm đóng góp từ phía công ty mà chúng tôi nghĩ là sẽ có ích cho các lần xin việc trong tương lai của bạn.”

“Đó là 1 thí dụ về trí óc nhân tạo cho phép chúng ta ứng xử giống con người hơn”.

Robot giúp viên chức ổn định công việc

Sau khi được ứng tuyển, bước kế tiếp của hệ thống sẽ giúp viên chức mới khởi đầu thích nghi mang vai trò của họ – làm quen có công tác hằng ngày, cũng như học hỏi văn hoá doanh nghiệp.

Unabot là 1 bot xử lý ngôn ngữ trùng hợp – “Natural Language Processing” (NLP) được xây dựng trên nền tảng Microsoft Bot, được mẫu mã để hiểu các vấn đề nhân viên cần biết và chọn nạp thông tin cho họ khi được yêu cầu.

Unabot ko chỉ trả lời những câu hỏi về mặt Nhân Sự, câu hỏi về bất cứ điều gì thúc đẩy tới nhân viên Unabot đều sở hữu thể trả lời. Họ với thể hỏi về hệ thống Công Nghệ Thông Tin hoặc về trợ cấp của họ.

Thông qua việc thúc đẩy mang nhân viên, Unabot đã học được thêm cách trả lời các dạng câu hỏi như: nơi đỗ xe, thời gian đưa đón của xe buýt, ngày được review lương,…

Unabot còn thêm khả năng lọc và ứng dụng thông tin dựa trên người mà họ đang giao tiếp. Nó với khả năng phân biệt thông tin mà nó được truyền qua dựa trên cả vị trí địa lý của người tiêu dùng và mức độ thâm niên của họ trong công ty.

Unabot lần đầu tiên được thí điểm tại trụ sở Philippines và hiện đang hoạt động tại 36 quốc gia. Nó được lựa chọn là hệ thống AI được dùng trên toàn cầu – tại tất cả các đại lý của Unilever.

Cách Unilever dùng Trí Tuệ Nhân Tạo đào tạo và tuyển dụng khối lượng nhân viên khổng lồ - Hình 2
Trí thông minh nhân tạo được đưa vào sử dụng giúp sàng lọc, đánh giá hồ sơ của hơn 1 triệu người xin việc vào Unilever mỗi năm

Hiện tại, đa số dữ liệu của nó tới từ những nguồn nội bộ,ví dụ như hướng dẫn của công ty, lịch trình, tài liệu, chính sách và câu hỏi do chính chuyên viên hỏi. Trong tương lai, điều này sẽ được mở rộng để bao gồm thêm dữ liệu bên ngoài.

Chúng tôi đã học được rằng bạn phải làm bất cứ điều gì để kết nối cùng nhân viên hoặc khách hàng thật dễ dàng” – Nair

Mọi người tác động theo những phương pháp khác nhau, ví dụ về một chính sách của công ty – “đề ra những việc mà người lao động cần tránh vi phạm”. Nhưng mỗi viên chức với xu hướng đặt câu hỏi khác nhau như: “Điều này tác động tới cuộc sống của tôi như thế nào, tôi sẽ thấy điều này ở đâu, tôi nên làm gì?”

Machine Learning – cụ thể là NLP (Natural Language Processing) – có thể khắc phục điều này nhờ khả năng phát hiện câu hỏi nào được lặp lại nhiều lần, ngay cả khi chúng được hỏi theo các dạng khác nhau.

Theo Bernard Marr – Forbes.com | nguồn mvvcoaching.edu.vn

——-

GOLDEN CAREER – GIẢI PHÁP TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ CAO CẤP

Email: info@goldencareers.com.vn

Website: https://goldtalent.com.vn/

Fanpage: http://bit.ly/goldencareers

Hotline: 0812662133

VP: Tầng 4 TXT Building, Số 10 Ngõ 1 Phố Bùi Huy Bích, P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *